Monday, June 21, 2010

Mt. Samat (romantic moments of my life)

GOING THERE
June 19, 2010 Sabado, kelangan gumising nang umaga dahil pupunta ako sakanila kay JL. Ang excitement at kabang nararamdaman ko ay pumukaw sa akin alas tress ng umaga. Hinanda ang gamit na dadalhin, naligo, at binalot ang rosas na binili noong biyernes sa Manila.
Alas kuwatro ymedya na ako ng madaling araw nakaalis at hindi
ko naabutan ang BATAAN TRANSIT na biyahe kaya nagpasya nalang ako na sa GENESIS ako sasakay. Sakto at ilang minuto palang ay umalis na ang bus, mahigit 3 hours ang byahe papuntang BALANGA BATAAN at first time kong bumiyahe papunta dun.

THE WEATHER
Ang lakas ng ulan sa balanga at tila wala itong balak tumigil, pagdating ko dun big
lang tigil ang ulan tapos pagdating ko ng terminal umulan nanaman. Na weirduhan ako sa pakiramdam ko dahil hindi man lang ako naasar sa weather, sa halip na maasar ay nagdasal nalang ako at nagtiwala na siya na ang bahala kung ano man ang magiging outcome nung mga panahong iyon. Pagdating ni JL ay huminto ang ulan at kami ay pumunta ng Jollibee para bumili ng makakain papuntang Mt. SAMAT.

MT. SAMAT
The original plan was mag ttrek kami papunta sa tuktuk ng mt. samat buti nalang may isang lalaking nagngangalang Fermin na inalok kami na ihatid nalang kami sa tuktuk sa pamamagitan ng motor. Hindi kami nag dalawang isip kaya nagpahatid nalang kami dahil 8kms pala ang layo nun mula sa baba.
Si Manong Fermin ang nag drive ng motor, The most exciting part was the joy ride going up! I wanna scream out loud!. Pagdating sa taas you have to pay the entrance for the MUSEUM, then stroll na kami picture picture at akyat sa hagdanang ilang steps din.
Habang stroll ay may nakita kaming parang pahingahan at dun muna kami nagpahinga.

Sweetest part
Si JL ay nagandahan sa mga roses sa paligid at gusto niyang pitasin ito, sabi ko huwag.... lingid sa kaalaman nya na
may dala akong dalawang dozen ng rosas para sakanya na kanina nya pang gustong buksan. Habang nandun kami ay binigay ko sakanya ung pasalubong ko galing sa palawan and a bracelet tapos kinain namin ung chocolate na binigay nya sa kin nung una kaming nagkakilala. After nun, pinahulaan ko sakanya ung laman ng plastic. P
ina pikit ko siya para surprise then sabi nya w8 C.R. muna ako. Habang nag ccr siya ay nilabas ko na ung roses, hihihi.. 1st time ko ginawa un!. Tapos picture picture ulit kwentuhan, tawanan sa joke, kinantahan ko siya ng song kasi she requested eh habang may butterfly na para bagang nanonood sa aming dalawa. Then time to eat our JOLIBEE LUNCH!, ang saya kasi ang sweet namin! lolz. Subuan kami ng Spaghetti. After namin lunch its time to go sa MUSEUM and sa pinakataas na! to reach the cross. Before reaching the cross you need to walk going up! nakakapagod haha. Pero worth it naman kasi pag nasa taas kana ma kkita mo ang buong tanawin ng BATAAN!. Nung nasa taas na picture ulit, then may nakita kaming upuan umupo na kami at dun kami nakapag usap ng medyo masinsinan.

INSIDE THE CROSS
Sa loob ng cross ay may elevator, Blessing talaga kasi kakaayos lang daw ng elevator nun! kaya ayun umakyat kami sa cross then I was amaze sa beauty na makikita mo ang lamig ng simoy nang hangin ay damang dama ko. Damang dama ko ang pagmamahal k
o sa kanya. I said I love you to her and nag respond siya ng I love you too. ;).

Meeting her Family
Ito na ung pinaka intense, kasi dito ko malalaman kung okay ba ako sa family nya. It all turn out good naman I hope so, kasi sabi di naman skin din ni JL okay naman daw ako para sakanila.


SUM UP / MY MESSAGE TO HER

HI NHIE!. THANK YOU SO MUCH SA TIME NA BINIGAY MO SA AKIN AT ALAM KONG NAPAGOD KA NG SOBRA. HINDING HINDI KO MAKAKALIMUTAN ANG SWEET MEMORIES NATING DALAWA KARAMIHAN D2 AY FIRST TIME AT NAKAKADIRI MANG SABIHIN AY KINIKILIG AKO KUNG SINASARIWA KO ANG PAGPUNTA NATIN SA MT. SAMAT.. MAHALAGA KA SA BUHAY KO NHIE AT MAHAL NA MAHAL KITA SANA GANUN DIN AKO SAYO. DI KO ALAM KUNG SAAN HAHANTONG NG LAHAT NG ITO eh pero naghihintay lang naman ako ng matamis mong OO. Thanks for making me happy..



1 comment:

  1. Congratulations on possessing actually one of one of the refined blogs Ive arrive across in a while! Its just amazing how a lot you’ll be able to take into account away from a factor basically simply due to how visually stunning it is. Youve place collectively an ideal blog web site house –great graphics, films, layout. This is definitely a should-see web site!

    ReplyDelete