Friday, April 22, 2011

I'm Happy - Lemon


Happy Lemon Sobrang na curious ako dito. Its because favorite ito ni Marié Digby, dumadaan siya dito para bumili ng milk tea with black pearl sago. Happy Lemon is located in GREENHILLS PROMENADE G/F beside starbucks.

Roxy usually hang out to this place simula ng nalaman nya na tumatambay si MD sa Happy Lemon. But unfortunately hindi sya nka tsamba.
April 18, 2011
- A Dear friend of mine Meanne posted a photo of Happy Lemon!. Bigla akong nag crave, that time na nag post siya parang gusto kong pumunta kagad dun. The day after, hindi na ako nag dalawang isip na mag-aya sa mga digbyholics . I called Roxy para magpasama ako sa kanya kaso tulog pa siya. I texted meanne, but that time hindi siya nag rereply. Buti nalang nag online siya at ayun I set the time 4.30-5.00pm.

Maaga akong dumating siguro I'm ahead mga 15 minutes nasa Mcdo Greenhills na ako at siya naman ay nasa bus palang. Lagi akong maaga kapag mga meeting kasi ayoko ma late! at isa pa para maging comfortable sa place at my time pa mkapag ayos ayos ng sarili. Pero hindi naman late that time si meanne.
When I was waiting, nag bbrowse ako sa facebook then nag call siya 'labas ka na nandito na ako.'
Nung nakita ko siya may dala siyang planner ng starbucks, paper and her RL bag. Haha. She's cute and simple duh!. So we proceed na sa Happy Lemon. Excited ako that time kasi at last matitikman ko na rin ang favorite ni Marié and siyempre kasama ko si meanne Ooppss.. Habang nasa Happy Lemon na kami I ordered MILK TEA WITH BLACK PEARL SAGO yun kasi ang favorite ni MD, parehas naming hindi pa un natitikman. We went outside then, nilabas ang digicam kong PINK! haha. I started recording sa naisip kong digbyholics flipside segment. Meanne hold the camera for me para ma shoot ang 1st zip ko sa tea. Tawa nga siya ng tawa kasi ang reaction ko lang eh .'It taste like a tea, It taste like a tea'. Then meanne's turn na 'nothing unusual'. Oh diba taray! She prefer starbucks eh. While the camera is off, we shared stories to each other and eventually this was the most unforgettable part of it nung napatawa ko siya at ako rin natawa ako sa sinabi ko.
May gustong sabihin at describe siya that time about tea. Tapos ako naman sinabi ko na "DAHON NG TEA?". Seryoso pa pagkasabi ko pero joke pala un. Then tawa siya ng tawa at ako din. haha!.
Nakasama pa si Ciarra Sotto sa video na ito.. 0.53 pataas.. SI Karen nagsabi..

Pumasok na kami sa loob kasi aircon at dun na namin inumpisahan ang DH FLIPSIDE. Inabot na kami ng 7.30pm dun at pagkatapos ay kumain kami sa MCDOnalds. Pansin ko puro mcdo ah 'gusto ko lang naman ng mcdo fries eh'. Sa Mcdo medyo malalim na ung usapan namin nag share siya at nag share din ako. Medyo random ang pinag-usapan namin that time, career, decisions, planning and love life.

I considered my Happy Lemon experience with Meanne is one of the memorable moments being with someone sharing your time and stories. Pakiramdam ko bata ako haha.. Sana nga maulit pa eh. Well, actually ang gaan ng loob ko sa batang ito at hindi ko alam kung bakit? siguro we connect and jive? parang magkapatid lang na magkabarkada.. Kaya kung sino man makakabasa nito na taga digbyholics ay wag nalang lagyan ng malice ang pagiging close namin. Kung nagtataka kayo bakit kami close?. We started communicating December last year pa and meet a couple of weeks before nyo siya na meet. Ayun!. Visit http://digbyholics.com I posted my 1st and last segment of digbyholics flipside. But I'll continue doing this sa blog ko!. hehe

No comments:

Post a Comment